Du lịch Quy Nhơn xì xụp húp tô bánh canh nóng hổi thích mê

Bánh canh chả cá là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn mà hầu như du khách nào khi du lịch Quy Nhơn cũng phải một lần thưởng thức. Cái ngon của tô bánh canh nơi đây không chỉ ở thứ nước lèo ngọt ngọt, chua chua mà còn khiến cho nhiều du khách phải “say đắm” bởi độ chất của từng thớ chả cá dai ngon, giòn giòn!!!
Du lịch Quy Nhơn xì xụp húp tô bánh canh nóng hổi thích mê

BÁNH CANH NÓNG HỔI CHO MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH

– Vào những ngày đông món này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết chính nhờ cảm giác “ấm lòng” mà bánh canh mang lại. Sẽ “hạnh phúc” như thế nào khi được ngồi thưởng thức tô bánh canh nóng hổi giữa tiết trời se lạnh phải không?
– Bánh canh Quy Nhơn mang hương vị đặc trưng nhờ nước dùng được nấu từ xương các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên lúc nào cũng được dai mịn, mềm và ngọt vị cá.
Du lịch Quy Nhơn xì xụp húp tô bánh canh nóng hổi thích mê

– Có lẽ bạn sẽ không “kìm lòng” nổi trước mùi thơm nước lèo phảng phất trong làn khói tô bánh canh. Nhìn món ăn trình bày khá đơn giản, điểm lên trên là một ít hành ngò, phía dưới là những lát chả cá vàng ươm lấp ló trên nền bánh canh trắng tươi, nhìn rất bắt mắt. Gia vị ăn kèm gồm đầy đủ các thành phần như rau, chanh, tương ớt và cả nước mắm tùy theo sở thích ăn uống của du khách.

ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ BIỂN.

– Trước khi thưởng thức, các bạn chỉ cần cho các nguyên liệu kèm theo vào, sau đó trộn đều để các gia vị được thấm, sau khi hoàn tất công việc này là bạn đã có món bánh canh chả cá đúng điệu rồi đấy. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước lèo, pha lẫn vị chua của chanh và một chút cay cay của tương ớt. Chưa dừng lại ở đó, tiếp đến là sự dai mềm của từng thớ chả cá. Tất cả cá mùi vị như hòa quyện với nhau mang đến sự hoàn hảo cho món ăn.
Du lịch Quy Nhơn xì xụp húp tô bánh canh nóng hổi thích mê
– Tại Quy Nhơn hiện có rất nhiều quán bánh canh ngon nằm trên các đoạn đường như: Bạch Đằng, Trường Chinh, Phan Đình Phùng… Giá chỉ từ 15 – 20k nên các bạn hoàn toàn yên tâm ăn “thả ga” luôn.
– Ăn một tô bánh canh với từng thớ chả cá dai dai, bạn mới cảm nhận hết hương vị ẩm thực miền biển và cái tình của người dân nơi đây. Những người xa quê hay những du khách đã từng thưởng thức thường “thèm” một tô bánh canh chả cá khi nhớ về Quy Nhơn là như vậy. Vì thế đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức bánh canh khi đến Quy Nhơn nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ